Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Các trường hợp miễn thuế

Hàng hóa nhập khẩu cho các dự án nằm trong danh mục các lĩnh vực được khuyến khích đầu tư và một số trường hợp khác được miễn thuế nhập khẩu.
Có 20 loại hàng hóa thuộc danh mục được miễn thuế nhập khẩu bao gồm:
• Máy móc thiết bị, phương tiện vận tải chuyên dùng và vật tư xây dựng (trong nước chưa sản xuất được) nhập khẩu để tạo tài sản cố định của một số dự án;
• Nguyên liệu, phụ tùng, phụ kiện, vật tư khác, hàng mẫu, máy móc và thiết bị nhập khẩu để gia công hàng xuất khẩu và sản phẩm nhập khẩu để sử dụng trong gia công hàng hóa; Hiện nay, các doanh nghiệp xuất khẩu không phải nộp thuế nhập khẩu cho nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất hàng hóa xuất khẩu. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp không xuất khẩu hoặc dự kiến không xuất khẩu thành phẩm trong thời hạn 275 ngày thì Cục Hải quan địa phương sẽ tạm tính thuế nhập khẩu đối với số nguyên liệu đó. Doanh nghiệp sẽ phải chịu phạt trên số tiền thuế nộp chậm.
Khi doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm, doanh nghiệp sẽ được hoàn thuế tương ứng với phần nguyên liệu nhập khẩu đã dùng cho việc sản xuất hàng xuất khẩu.
• Máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải chuyên dụng, nguyên vật liệu (trong nước chưa sản xuất được), thiết bị y tế và thiết bị văn phòng nhập khẩu để phục vụ hoạt động dầu khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét